เคล็ดลับเลือกซื้อสายไฟราคาถูก ให้ได้ทั้งปลอดภัยและคุ้มค่า

สายไฟราคาถูก

เคล็ดลับเลือกซื้อสายไฟราคาถูก ให้ได้ทั้งปลอดภัยและคุ้มค่า

ตรวจสอบสายไฟราคาถูกให้แน่ใจ ปลอดภัยทุกการใช้งาน

สายไฟราคาถูกถือเป็นอีกหนึ่งความต้องการยอดนิยมในตลาดมาตั้งแต่ไหนแต่ไร ไม่ว่าจะเป็นสำหรับการนำไปใช้ในภาคครัวเรือนเอง หรือแม้กระทั่งนำไปใช้เป็นส่วนประกอบในการผลิตของธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ โดยในการเลือกใช้งานสายไฟราคาถูกนั้นมีเคล็ดลับอยู่หลายข้อด้วยกันที่เราควรทราบ เพื่อที่จะช่วยให้เราสามารถเลือกใช้งานสายไฟได้อย่างคุ้มค่า มีมาตรฐานการใช้งาน และยังปลอดภัยต่อการใช้งาน สร้างความเชื่อมั่นได้ต่อทั้งผู้ซื้อและผู้ขายได้อย่างมั่นใจเลยทีเดียว

สายไฟราคาถูกที่ดีต้องได้รับการรับรอง มอก.

มอก. หรือ มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม คือ ข้อกำหนดที่ทางสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) เป็นผู้กำหนดขึ้น เพื่อที่จะเป็นแนวทางแก่ผู้ผลิตในการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพที่อยู่ในระดับที่เหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด อีกทั้งช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคทุกท่านในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า ว่าสินค้าที่เลือกซื้อได้รับมาตรฐานความปลอดภัยในการใช้งาน

แม้คุณจะเลือกซื้อสายไฟราคาถูก แต่หากได้รับมาตรฐาน มอก.11-2553 หรือ มอก.11-2559 ก็มั่นใจได้เลยว่าเป็นสายไฟที่เหมาะสมต่อการใช้งาน เพราะเครื่องหมายนี้เปรียบเสมือนมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมสายไฟฟ้าหุ้มฉนวนพอลิไวนิลคลอไรด์ แรงดันไฟฟ้าที่กำหนดไม่เกิน 450/750 โวลต์ ซึ่งได้รับการอ้างอิงมาตรฐานมาจาก IEC Standard 60227 หรือในชื่อเต็ม International Electrotechnical Commission (มาตรฐานสาขาอิเล็กทรอเทคนิกส์ระดับสากล)

มาตรฐานดังกล่าวจะมีการกำหนดมาตรฐานสายไฟไว้ด้วยกัน 3 เรื่องได้แก่ สีของฉนวนสายไฟที่กำหนด กำหนดแรงดันใช้งานที่เหมาะสม และช่วงอุณหภูมิการใช้งานที่เป็นมาตรฐาน

สายไฟราคาถูกที่เหมาะสมต้องสอดคล้องกับลักษณะการใช้งาน

อีกหนึ่งเคล็ดลับในการเลือกซื้อสายไฟราคาถูกให้ปลอดภัย คือการเลือกใช้ประเภทสายไฟราคาถูกที่ตรงกับลักษณะความต้องการใช้งาน สาเหตุมาจากคุณสมบัติของสายไฟแต่ละประเภทนั้นแตกต่างกัน การใช้งานแบบผิดประเภทอาจจะส่งผลอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินตามมาได้ง่าย เราจึงควรทำความรู้จักสายไฟประเภทต่าง ๆ ที่เหมาะสมกับการใช้งานอย่างเช่น

  • สายไฟ VAF จัดเป็นสายไฟที่สามารถทนแรงดันได้ถึง 300 V นิยมใช้งานอย่างมากตามบ้านพักอาศัยในประเทศไทย มีทั้งชนิด สายคู่ (2 แกน) และสายคู่มีกราวด์ (3 แกน) จัดเป็นสายไฟประเภทแบนที่มีตัวนำนอกจากจะมีฉนวนหุ้มแล้ว ยังมีเปลือกหุ้มอีกชั้นหนึ่ง เหมาะกับการใช้งานในลักษณะ เดินเกาะผนัง เดินในช่องเดินสายสถานที่มีความแห้งเหมาะสม ไม่สามารถใช้งานในการเดินแบบฝังดินโดยตรงได้ นิยมใช้งานสายไฟราคาถูกประเภทนี้ในบ้านพักอาศัย
  • สายไฟ THW จัดเป็นสายไฟฟ้าชนิดทนแรงดัน 750 V สายเดี่ยว เป็นที่นิยมใช้งานกันอย่างกว้างขวางอย่างในอาคารที่พักอาศัย และโดยเฉพาะในโรงงานอุตสาหกรรมที่มักจะใช้งานวงจรไฟฟ้าแบบ 3 phase เหมาะกับการใช้งานในลักษณะ เดินลอยโดยยึดด้วยวัสดุฉนวน (Insulator) เดินในช่องเดินสาย ใช้ในสถานที่แห้ง ไม่สามารถใช้งานในการเดินแบบฝังดินโดยตรงได้ เป็นอีกหนึ่งประเภทสายไฟราคาถูกที่นิยมใช้งาน
  • สายไฟ VCT จัดเป็นสายกลมที่มีทั้งชนิด 1 – 4 แกน สามารถทนแรงดันได้ที่ 750 V ลักษณะมีฉนวนและเปลือกหุ้ม อ่อนตัวและทนต่อการสั่นสะเทือนได้เป็นอย่างดี เหมาะกับการนำสายไฟราคาถูกประเภทนี้ไปใช้งานเป็นสายเดินเข้าเครื่องจักรที่มีการสั่นสะเทือนขณะใช้งาน สามารถใช้งานได้ทั่วไป ใช้เดินร้อยท่อฝังดินได้ และยังสามารถติดตั้งในที่แคบได้เป็นอย่างดี
  • สายไฟ NYY จัดเป็นสายไฟที่มีหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นแกนเดียว หลายแกน มีลักษณะเป็นสายชนิดกลม สายไฟชนิดที่สามารถทนแรงดันได้ที่ 750 V มีเปลือกหุ้ม เหมาะกับการนำสายไฟราคาถูกประเภทนี้ไปใช้งานในลักษณะ ใช้งานทั่วไป เดินร้อยท่อฝังดิน สามารถทนต่อสภาพแวดล้อมได้ดี ใช้ต่อจากตู้ไฟเมนเข้าโครงการอาคารหรือที่พักอาศัยเป็นต้น

สายไฟราคาถูกที่มีประสิทธิภาพต้องผลิตจากวัสดุคุณภาพ

แน่นอนว่าผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นบนโลกใบนี้ สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้เราสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพจำเป็นต้องมาจากวัสดุได้คุณภาพเป็นที่ตั้ง เช่นเดียวกันกับสายไฟราคาถูกที่เหมาะสมกับการใช้งาน หากเราสามารถเลือกใช้งานผ่านวัสดุที่มีคุณภาพจะช่วยให้เราใช้งานสายไฟราคาถูกที่ได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งเราสามารถแบ่งประเภทวัสดุที่ควรคำนึงออกได้ถึง 2 ประเภทด้วยกันได้แก่

  • ตัวนำไฟฟ้า ควรผลิตจากทองแดงที่มีความบริสุทธิ์สูง ไม่น้อยกว่า 99% และยิ่งปลอดจากการเจือปนหรือผสมโลหะอื่นก็จะยิ่งช่วยให้เราได้ตัวนำไฟฟ้าที่มีความต้านทานทางไฟฟ้าต่ำ ช่วยให้สายไฟราคาถูกที่เหมาะสมสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้อย่างเต็มที่ ไม่ก่อให้เกิดความร้อนสูงในขณะที่ใช้งาน แต่ทว่าหากทองแดงเกิดการผสมปนเปื้อนกับโลหะอื่น จะทำให้ค่าความต้านทานของตัวนำเกิดสูงขึ้น และจะก่อให้เกิดความร้อนที่สูงมากกว่าตัวนำที่เป็นทองแดงบริสุทธิ์นั่นเอง
  • ฉนวนและเปลือกผลิตจากวัสดุคุณภาพ ควรจะมีความแข็งแรง เหนียว และสามารถยืดหยุ่นได้ค่อนข้างดี หากสายไฟราคาถูกผลิตจากวัสดุคุณภาพต่ำอาจจะทำให้ฉนวนและเปลือกเกิดความนิ่มสูง แม้จะสามารถฉีกขาดได้ง่าย สะดวกในการปอกสายหรือติดตั้งสาย แต่ภายหลังการใช้งานอาจจะไม่ได้ความแข็งแรงทนทาน ไม่ทนต่อความร้อน อายุการใช้งานสั้น และอาจจะเสี่ยงอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินตามมา

เลือกสายไฟราคาถูกที่มีมาตรฐานกับผู้ให้บริการคุณภาพน่าเชื่อถือ

เพราะการใช้งานสายไฟราคาถูกให้ปลอดภัยและคุ้มค่า เราควรคำนึงถึงแหล่งจำหน่ายของผลิตภัณฑ์เป็นสำคัญ อย่างเช่นสายไฟราคาถูกที่เหมาะสมกับการใช้งาน การเลือกซื้อจากแหล่งที่ไม่ทราบที่มา ไม่มีแบรนด์ผู้ผลิตชัดเจน อาจจะก่อให้เกิดความไม่มั่นใจในการใช้งาน เสี่ยงอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นภายหลังจากการใช้งาน เราจึงควรเลือกใช้งานสายไฟราคาถูกที่มีมาตรฐานผ่านผู้ให้บริการคุณภาพที่น่าเชื่อถือนั่นเอง

บริษัท ปกรณ์ อิเล็คทริคอล ซัพพลาย จำกัด เราคืออีกหนึ่งผู้ให้บริการขายส่งสายไฟและอุปกรณ์ไฟฟ้าในแบรนด์ชั้นนำมากยี่ห้อ มั่นใจได้ถึงสายไฟราคาถูกที่ได้มาตรฐาน มอก. ราคาถูก มั่นใจได้ถึงผลิตภัณฑ์เพราะเรามีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำ ปรึกษาทุกการใช้งาน พร้อมบริการจัดส่งทุกภาคของประเทศ

จะเห็นได้ว่าเคล็ดลับในการเลือกใช้งานสายไฟราคาถูก เราสามารถตรวจสอบได้คุณสมบัติที่เหมาะสมจากหลาย ๆ ข้อด้วยกัน ยิ่งสายไฟราคาถูกที่เราสนใจมีคุณสมบัติตรงกับการแนะนำมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งช่วยสร้างความมั่นใจให้กับการใช้งานของคุณได้อย่างแน่นอน ว่าสายราคาถูกที่เราเลือกใช้งานนั้นนอกจากจะปลอดภัยต่อการใช้งานแล้ว ยังคุ้มค่าในเรื่องราคาอีกด้วยนั่นเอง


สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือติดต่อสั่งซื้อสายไฟราคาถูกได้ที่

บริษัท ปกรณ์ อิเล็คทริคอล ซัพพลาย จำกัด

Tel : 098-2529965, 088-9459426 | Email : Info@pakorn-electric.com